Mẫu bình hoa nụ tầm xuân đẹp nhất Tết Canh Tý 2020

Nụ tầm xuân luôn là cái tên luôn được nhắc đến mỗi dịp Tết đến xuân về , hoa nụ tầm xuân không chỉ đẹp mà nó còn mang nhiều mức ý nghĩa. Chính vì điều đó mà hình ảnh hoa nụ tầm xuân ngày Tết luôn được nhiều người ưa chuộng và tìm mua là điều dễ hiểu đúng không nào ?

mục lục

Đặc điểm của hoa nụ tầm xuân

Hoa nụ tầm xuân chưng Tết được rất lâu, chính vì thế nhiều người đã bày tỏ không ít sự nghi hoặc cho rằng không biết hoa nụ tầm xuân có thật không hay đây chỉ là một loài hoa giả ? Hoa nụ tầm xuân là một loài cây thuộc chi Liễu nên còn được gọi với tên khác là Liễu tơ, tên tiếng Anh thường gọi là Pussy Willow. Tên gọi này xuất phát từ đặc điểm hoa có nhiều lông tơ mềm mại như lông mèo.

Nụ tầm xuân có thật hay không?

Tìm hiểu về nguồn gốc của hoa nụ tầm xuân -  Nụ tầm xuân có thật không ?

Chúng ta có thể gọi cây nụ tầm xuân là liễu tơ hay với tên khác nữa là liễu dê. Tên khoa học là Salix caprea. Nụ tầm xuân thuộc loài cây thấp, rụng lá theo mùa. Hoa của nó bung ra những tơ mềm. Hoa nở rộ vào đầu mùa xuân sau đó chồi non mọc ra.

Nụ tầm xuân chung tết vừa đẹp vừa độc đáo

Nụ tầm xuân chung tết vừa đẹp vừa độc đáo

Nụ hoa của cây tầm xuân mọc theo nách lá và sau đó những chồi non mau chóng mọc ra mang xanh nõn. Với đặc điểm sinh sôi nảy nở này nên nụ tầm xuân mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng. Và đây cũng là lý do vì sao mỗi độ xuân về, người phương Đông, đặc biệt là người Việt và người Trung Quốc thường mua hoa nụ tầm xuân về nhà chưng, cốt để mang tài lộc và may mắn vào nhà.

Mua hoa nụ tầm xuân trưng Tết làm không khí thêm tưng bừng

Mua hoa nụ tầm xuân trưng Tết làm không khí thêm tưng bừng

Những nhánh tầm xuân khẳng khiu, cành dáng thẳng, chi chít những nụ hoa với các màu rực rỡ như hồng, vàng, đỏ, tím, xanh… đã thực sự thu hút ánh mắt người nhìn. Nụ hoa tầm xuân tuy nhỏ nhắn như đổi lại mềm mượt như nhung, khi sờ vào êm ái, tạo sự độc đáo và cuốn hút rất riêng.

Bình hoa nụ tầm xuân đẹp nhất

Bình hoa nụ tầm xuân đẹp nhất

Ý nghĩa bình hoa nụ tầm xuân ngày Tết

Những năm gần đây một loại hoa cảnh khá được ưa chuộng được trồng trong dịp tết đến đó là hoa tầm xuân. Hoa có hình dạng nụ bé nhỏ mọc quanh một thân dài với nhiều màu sắc bắt mắt. Hoa tầm xuân có ý nghĩa sinh sôi nảy lộc non mang đến may mắn cho năm mới của gia đình bạn do đó ở một số gia đình mỗi năm tết đến hoa tầm xuân là vật trang trí không thể thiếu được. Nụ tầm xuân ngày tết hầu hết trên khắp đất nước Việt Nam luôn nụ tầm xuân được nhiều người tìm mua về trang trí. Theo quan niệm của họ, hoa này với những nụ hồng nhỏ nhắn lại truyền cho người ngắm nó hy vọng, niềm tin và nghị lực vô cùng mạnh mẽ.

Nụ tầm xuân được ưa chuộng vào ngày Tết

Nụ tầm xuân được ưa chuộng vào ngày Tết

Không những thế, nụ tầm xuân còn mang ý nghĩa của nghị lực, ý chí vươn lên và niềm tin vững bền. Ý nghĩa của nụ tầm xuân dựa trên đặc tính hoa tươi lâu, cành khẳng khiu nhưng sức sống mãnh liệt. Với ý nghĩa này, nụ tầm xuân thích hợp chọn làm hoa sinh nhật, hoa chúc mừng, hoa khai trương tặng bạn bè, người thân và đồng nghiệp trước mỗi sự kiện quan trọng. Chính vì thế mà bình hoa nụ tầm xuân ngày Tết càng ngày càng không thể thiếu đối với không khí ấm áp của những ngày đầu năm như thế này đúng không nào ?

Ý nghĩa hoa nụ tầm xuân ngày Tết

Ý nghĩa hoa nụ tầm xuân ngày Tết

Hình ảnh bình hoa nụ tầm xuân được nhiều người biết đến với hình dạng nụ bé nhỏ, mọc quanh một thân dài với nhiều màu sắc bắt mắt. Tạo nên một không gian rực rỡ để chào đón nhiều điều may mắn. Ngày mới nếu chưng hoa nụ tầm xuân ở phòng khách sẽ là cách chào đón những điều tốt đẹp nhất.

>> Đừng bỏ lỡ: Nụ Tầm Xuân tuyệt đẹp cực may mắn cho phong thủy ngày Tết

Hoa nụ tầm xuân có những màu gì ?

Những nhánh tầm xuân khẳng khiu nhưng lại thu hút người nhìn bởi sắc màu tươi trẻ cùng sức sống lâu bền. Tầm xuân với nhiều màu sắc xanh, đỏ, hồng, vàng, tím,… cành dáng thẳng, các nụ hoa mọc liên tiếp nhau, nhỏ nhắn, sờ vào êm ái như nhung tạo nên một nét đẹp riêng không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa nào trong hàng hoa ngày Tết. Nụ tầm xuân mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ. Chúng rất dễ cắm, dễ trang trí trong những lọ miệng rộng, thích hợp cho những phòng khách lớn. Bạn cũng có thể chọn những lẵng tầm xuân nhỏ được người bán uốn nắn thành nhiều kiểu xinh xinh nếu bàn trà thấp.

Hoa nụ tầm xuân rất đa dạng về màu sắc

Hoa nụ tầm xuân rất đa dạng về màu sắc

Màu nguyên thủy của hoa nụ tầm xuân là màu trắng bạc, sau đó người chế biến hoa trong các cửa hàng sẽ nhuộm màu các nụ của hoa Nụ Tầm Xuân thành màu xanh, đỏ, tím, vàng cực kỳ bắt mắt, được ưa chuộng nhất vào ngày Tết là màu đỏ và vàng. Những chậu cây nụ tầm xuân sau khi được nhuộm màu rực rỡ chúng sẽ được bày bán ra thị trường.

Những mẫu bình nụ tầm xuân đẹp chưng Tết 

Vốn dĩ, tầm xuân có “họ hàng” với hoa hồng nên dường như nó cũng được “thừa hưởng” chút ít vẻ đẹp tươi thắm và kiêu kỳ của “loài hoa tình yêu”. Đặc biệt, nụ tầm xuân có sắc hồng êm dịu tựa như gò má hây hây của những cô gái trẻ xuân thì. Những “chàng gió” nếu đã lỡ lạc bước vào vườn hoa tầm xuân thì thể nào cũng quấn quýt, xao động và chẳng muốn rời xa. Bạn có thể tham khảo thêm 30 mẫu hoa nụ tầm xuân đẹp và ý nghĩa ngày Tết tại Hoa Tươi 360 nữa nhé !

>> Tham khảo: Hoa nụ tầm xuân bao nhiều tiền và nên mua ở đâu