Top những mẫu hoa sen đẹp nhất 2019

Hình ảnh hoa sen đẹp từ lâu được biết đến là quốc hoa của người Việt, có nhiều ý nghĩa đối với người Việt Nam, còn gắn liền với vẻ đẹp thanh khiết của người phụ nữ Việt. Hãy cùng chiêm ngưỡng top những mẫu hoa sen đẹp nhất 2019 nhé.

muc luc

Nguồn gốc của hoa sen

Những cánh hoa sen đẹp từ lâu đã ghi dấu ấn trong mỗi người Việt Nam chúng ta. Vậy bạn có biết gì về nguồn gốc của hoa sen?

Nguồn gốc của hoa sen đẹp

Nguồn gốc của hoa sen đẹp

Cũng như khi bạn nói về Nhật Bản lại có ấn tượng về hoa anh đào, hay nói về hoa Tulip lại nhớ ngay về đất nước Hà Lan xinh đẹp. Hình ảnh hoa sen đẹp cũng thế từ lâu được xem như là một biểu tượng cho quốc hoa của người Việt, bởi sức sống mãnh liệt như tinh thần của dân tộc Việt.

Chúng ta ai cũng đã từng được nghe

Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Loài hoa bình dị nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp thanh thoát

Loài hoa bình dị nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp thanh thoát

Câu ca dao quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam, loài hoa quá đổi bình dị nhưng vẫn toát lên mình một cốt cách của một loài hoa cao quý thể hiện đúng nhân cách sống và cách sống của người Việt giữa cuộc sống “hôi tanh mùi bùn” nhưng không làm mất mình, vẫn giữ được thần thái và nét đẹp trong trẻo thuần khiết, tỏa ngát hương thơm là đẹp cho đời.

>>Ngắm nhìn vẻ đẹp bình dị của loài hoa sen

Hoa sen có tên khoa học là Nelumbo nucifera, theo nhiều tài liệu ghi chép thì hình ảnh những bông hoa sen đẹp lần đầu được xuất hiện ở vùng đất Ấn Độ sau đó lan rộng qua Trung Quốc.

Hiện nay, loài hoa này được trồng ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Ở Việt Nam được trồng nhiều ở 3 miền Bắc, Trung, Nam của nước ta và được trồng nhiều nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long như Đồng Tháp, Trà Vinh….

Hoa sen không chỉ để trang trí, mà loài hoa được tận dụng từ hết tất cả các bộ phân đều có thể dùng làm dược phẩm từ hoa, lá, củ, ngó…. Mang lại nhiều giá trị kinh tế cao.

Hoa sen loài hoa đẹp của Việt Nam

Hoa sen loài hoa đẹp của Việt Nam

Ý nghĩa phong thủy của hoa sen

Những cánh hoa sen đẹp làm chúng ta nghĩ ngay đến một loài hoa mang sự thanh lịch, có vẻ đẹp dân dã bình dị nhưng lại toát lên mình thanh thoát và ẫn chứa sự tôn nghiêm.

Loài hoa tuy chỉ thích hợp sống những nơi bùn lầy nhưng nó đã vượt qua sự “hôi tanh của mùi bùn” luôn vươn lên đón ánh nắng mặt trời, đón nhận những tinh hoa của đất trời để phát triển và tỏa hương thơm trong trẻo, thuần khiết. Loài hoa này không chỉ đơn giản là loài hoa đẹp mà còn là người bạn thân thiết, là biểu tượng tiềm thức của người Việt, nó thể hiện cốt cách, con người, hội tụ trong mình ý nghĩa nhân sinh, âm dương ngũ hành, thể hiện cho 1 ý chí mạnh mẽ, mãnh liệt luôn nỗ lực hết mình để thành công.

Hoa sen còn được là biểu tượng của phật giáo

Hoa sen còn được là biểu tượng của phật giáo 

Ngoài ra hoa sen còn mang ý nghĩa trong phật giáo, trong truyền thuyết của Đức Thích ca đản của phật giáo có ghi, ngài đi 7 bước là có 7 đóa hoa sen đẹp nở ở chân ngài và khi miêu tả về các vị chư phật, bồ tát thì ta luôn thấy hình ảnh các ngài ngồi trên đài sen. Chính vì thế đối người Việt thường chọn hoa sen để đặt trên bàn thờ phật để tỏ lòng thành kính với bề trên.

Các loại hoa sen đẹp được trồng phổ biến

Hoa sen được trồng phổ biến và những loại hoa sen đẹp được nhiều người yêu thích được tổng hợp dưới đây.

  • Hoa sen trắng đại đóa

Đây là loại hoa có kích thước lớn màu trắng được trồng nhiều ở Ấn Độ và Trung Quốc, hoa tỏa mùi thơm nhẹ nhàng.

Hoa sen trắng đại đóa đẹp tinh khiết

Hoa sen trắng đại đóa đẹp tinh khiết

  • Hoa sen xanh

Màu xanh là màu khó tìm được, nhưng lại làm nổi bật đóa hoa sen đẹp và có ý nghĩa may mắn và vượng tài, tuy không được trồng nhiều nơi nhưng loại sen này cũng đã có mặt ở Việt Nam.

Hoa sen xanh màu sắc độc lạ

Hoa sen xanh màu sắc độc lạ

  • Hoa sen hồng

Hoa sen hồng được trồng nhiều ở các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Đây là hoa sen đẹp được xuất hiện nhiều trong truyền thuyết về phật giáo.

Hoa sen hồng biểu tượng của Phật giáo

Hoa sen hồng biểu tượng của Phật giáo

  • Hoa sen cung đình

Hoa sen cung đình

Hoa sen cung đình 

  • Hoa sen trắng viền hồng
  • Hoa sen trắng viền hồng đẹp nhẹ nhàng

Hoa sen trắng viền hồng đẹp nhẹ nhàng

Mẫu hoa sen đẹp nhất 2019

Những mẫu hoa sen đẹp được Hoa Tươi 360 tỉ mỉ cho ra những thành phẩm đẹp nhất bên dưới đây.

Bó hoa sen kết hợp hoa hồng da độc đáo

Bó hoa sen cách điệu kết hợp cùng hoa hồng da

Bó sen hồng tặng người bạn yêu thương

Bó sen hồng dành tặng người bạn yêu thương

>>Những câu nói hay về hoa sen bạn đã biết chưa??

Bình hoa sen cắm lọ thủy tinh đẹp nhất

Bình hoa sen cắm lọ thủy tinh đẹp nhất

Bó hoa sen hồng đậm nét đẹp Việt

Bó hoa sen hồng đậm nét đẹp Việt

Bình hoa sen tuyệt đẹp

Bình hoa sen tuyệt đẹp

Địa chỉ mua hoa sen đẹp và rẻ nhất

Tại Hoa Tươi 360 chúng tôi luôn đặt CHẤT LƯỢNG - UY TÍN lên hàng đầu đảm bảo cung cấp những mẫu hoa sen đẹp nhất. Khách hàng đừng lo lắng quá về giá cả vì Hoatuoi360.vn có thể tư vấn sao cho phù hợp với ngân sách mà khách hàng đưa ra, với đội ngũ nhân viên cắm hoa giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ mang lại cho quý khách hàng sự hài lòng nhất khi trải nghiệm dịch vụ bên phía Hoa Tươi 360.

Nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi theo số hotline: 028)22 298 398 - 0936 65 27 27 - 0977 301 303 để được tư vấn nhiệt tình nhất về giá hoa sencách đặt mua hoa sen nhé.

Khách hàng có thể truy cập và website: https://hoatuoi360.vn/ để tìm hiểu về những mẫu hoa sen đẹp và ý nghĩa nhất.

Hoặc đến ngay địa chỉ cửa hàng của chúng tôi tại 413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình để lựa chọn trực tiếp nhé!