Chia sẻ cách chọn hoa ngày tết rước tài lộc vào nhà - Hoa Tết 2019

Ngày tết sắm đến bạn chưa biết nên chọn lựa hoa nào chưng ngày tết đẹp nhất dưới đây là bài viết Chia sẻ cách chọn hoa ngày tết rước tài lộc vào nhà để đón tết một năm mới an khang thịnh vượng, tài lộc đến nhà.

ml

>>> Những bình hoa để phòng khách ngày Tết đẹp - sang trọng

>>> Cách trang trí nhà đón tết với các bình hoa tuyệt đẹp

>>> Hình ảnh chợ hoa Tết quận Tân Bình háo hức đón xuân Kỷ Hợi 2019

>>> Nhiều người dân đổ sô lên sài gòn mua hoa tết năm nay

>>> Câu chuyện dở khóc dở cười vì nhiều người ham lan hồ điệp giá rẻ tại sài thành

Trang trí hoa chưng ngày tết rước tài lộc vào nhà

Trang trí hoa chưng ngày tết rước tài lộc vào nhà

Những điều cần biết khi chọn hoa ngày tết để trang trí ngôi nhà bạn

Ngày tết thì gia đình nào cũng chọn cho mình một loại hoa đặc trưng hợp phong thủy để trang trí trong nhà,với đó là một cành đào, một chậu mai hay chậu lan hồ điệp, nụ tầm xuân hay các loại hoa ngày tết đặc trưng khác như hoa cúc, hoa ly,..Nhưng để lựa chọn hoa ngày tết để trang trí ngôi nhà bạn cần biết một số đặc điểm khi chọn hoa ngày tết cho năm mới thêm may mắn.

Lựa chọn những cành hoa tết đẹp độc đáo trang trí ngôi nhà bạn

Lựa chọn những cành hoa tết đẹp độc đáo trang trí ngôi nhà bạn

1.  Nếu bạn muốn chọn hoa tết chơi lâu, hoa nở với thời gian dài như hoa ly, hoa lan hồ điệp,nụ tầm xuân, các loại lan,.nên nhớ chọn hoa ngày tết là phải hoa nở đẹp, hoa to và có những 1-2 búp hoa để được trưng lâu hơn. Còn với những loại hoa ly ơn , hoa cúc thì bạn nên chọn thời gian không quá sớm hoặc quá muộn. Chọn thời gian hoa nở rơi vào đúng tết 1-3 tết là đẹp nhất.

2.  Nên nhớ chọn hoa tết phù hợp với mục đích trong năm của gia chủ, như gia đình kinh doanh thì nên chọn các loại hoa ngày tết như hoa đồng tiền, hoa lay ơn,lan hồ điệp, nụ tầm xuân ,.. những loại hoa có tính vượng khí tốt.  Muốn gia đình có thêm đoàn kết đồng lòng thì bạn nên chọn các loại cây hoa như cây sung, cây quất, cây đào .. Mang lại sự sung túc cho gia đình.
3.  Sau khi chọn được hoa ngày tết bạn cần lưu ý để giữ hoa được chơi lâu, chọn bình, lọ hoa chậu phù hợp với từng loại hoa để đạt thẩm mỹ cao. Đối với các loại hoa để bình, lọ thì cần cắt tỉa các loại hoa để sao cho cắt bỏ hoàn toàn lá dập lát, cắt bỏ các lá ngập trong nước, vị trí cắt cố gắng không để dập. Thay nước cho hoa một cách đều đặn thường xuyên để hoa chơi được lâu hơn.
Nụ tầm xuân chưng ngày tết mang may mắn đến gia đình
Nụ tầm xuân chưng ngày tết mang may mắn đến gia đình
 

Các chọn hoa ngày tết rước tài lộc vào nhà

1. Chậu lan hồ điệp chưng tết đẹp độc đáo

Chậu lan hồ điệp ngày tết đẹp mang ý nghĩa thể hiện sự cao quý, sang trọng, sự sung túc, quầy quần, ấm no, hạnh phúc. Lan hồ điệp còn thể hiện sự thịnh vượng, giàu có, hạnh phúc viên mãn lại có thể thể hiện sự kính trọng, yêu quý. Những chậu lan hồ điệp có hình thức sang trọng, vừa đẹp, vừa ý nghĩa, vừa thể hiện được giá trị vật chất, vừa thể hiện được giá trị tinh thần. Hoa lan hồ điệp rất đa dạng về chủng loại, màu sắc và mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Lan hồ điệp chưng tết may mắn thịnh vượng đến gia đình

Lan hồ điệp chưng tết may mắn thịnh vượng đến gia đình

Chậu lan hồ điệp đủ sắc dành trang trí ngôi nhà trong nhịp tết

Chậu lan hồ điệp đủ sắc dành trang trí ngôi nhà trong nhịp tết

2. Hoa nụ tầm xuân ngày tết đẹp

Nụ Tầm xuân ngày tết tượng trưng cho sự may mắn và thình vượng, vì vậy có rất nhiều các gia đình dùng để cắm và trưng bày trong nhà khi Tết đến. Những nụ hoa tầm xuân có ý nghĩa sinh sôi nảy lộc non mang đến may mắn cho năm mới của gia đình bạn. Những lộc non tuy mềm mại, yếu đuối nhưng luôn có nghị lực vươn mình ra khỏi những vỏ bọc khô cằn, cứng nhắc để khoe sắc thắm với người. Do đó  mỗi năm tết đến hoa tầm xuân là vật trang trí không thể thiếu được.

nụ tầm xuân sang trọng- mang đến nhiều tài lộc gia đình

nụ tầm xuân sang trọng- mang đến nhiều tài lộc gia đình

3. Hoa đào ngày tết truyền thống của nước ta

Loại hoa đào ngày tết này nở vào mùa xuân biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc, tình bạn khắng khít, thân thiết trường tồn. Chưng một cây Đào trong nhà hoặc đem tặng cho một người mà bạn yêu mến là thể hiện lời cầu chúc cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc mỹ mãn, niềm vui và sự yên ấm.

hoa đào mừng tết trang trí ngôi nhà rước thần tài đến nhà

hoa đào mừng tết trang trí ngôi nhà rước thần tài đến nhà

Bông đào đỏ may mắn thịnh vượng gia đình sung túc nên có trong nhà

Bông đào đỏ may mắn thịnh vượng gia đình sung túc nên có trong nhà 

4. Hoa mai hoa tết đẹp

Hoa Mai cũng là biểu hiệu của sự trung thành trong tình yêu vì nở đúng hẹn vào dịp xuân về. Vì vậy, hoa Mai được giao một nhiệm vụ thật quan trọng trong thiên nhiên, đó là nhắc mùa xuân đến đúng hẹn. Bên cạnh đó, tặng người khác một cành Mai hay một chậu hoa Mai là thể hiện sự mong muốn tình bằng hữu gắn kết trường tồn.

Hoa tết đẹp dành trang trí ngôi nhà ngày tết

Hoa mai tết đẹp dành trang trí ngôi nhà ngày tết

5. Hoa cúc hoa tết đẹp dễ chưng bày 

Đúng hệt như cái tên của nó, những bông hoa Cúc Vạn Thọ được đặt trong nhà, ngoài ngõ dịp Tết với lời cầu mong sức khỏe, bình an, sự trường thọ. Thường dùng làm loại hoa chưng bàn thờ ngày Tết cực tốt trong phong thủy. Hơn nữa, đây là loại hoa có mùi hương dễ chịu lại cí tác dụng xua đuổi ruồi muỗi, côn trùng hiệu quả.

Hoa cúc tết đẹp độc đáo trang trí ngày tết là không thể thiếu

Hoa cúc tết đẹp độc đáo trang trí ngày tết là không thể thiếu

Hoa cúc vàng tươi đẹp chúc tết

Hoa cúc tết đẹp trang trí ngôi nhà bạn

6. Hoa đồng tiền ngày tết mang lại tài lộc

Hoa Đồng Tiền hay gọi tắt là "Đồng Tiền", biểu trưng cho sự hoan hỷ, mừng rỡ. Làm loại hoa chưng ngày Tết trong nhà hoặc tặng bó hoa đồng tiền nghĩa là mang lại sự lạc quan, với thông điệp rằng "hãy tin thì sẽ được".

Hoa đồng tiền ngày tết đẹp mang tiền tài đến gia đình bạn

Hoa đồng tiền ngày tết đẹp mang tiền tài đến gia đình bạn

7. Hoa lay ơn tết đẹp

Hầu như mỗi gia đình nào trong dịp tết sang đều muốn mua cho mình một bó hoa Lay Ơn để trang trí cho ngôi nhà. Hơn nữa, loài hoa này còn được cắm với nhiều cành hoa màu sắc khác nhau nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp của chính nó. Có thể nói, đây là loại hoa được ưa chuộng nhiều nhất tại Việt Nam, bởi nó mang lại nhiều may mắn, điềm lành và xua đuổi tà khí cho gia đình.

Tuy nhiên, bạn nên chọn những cành hoa Lay Ơn có số lượng hoa nở ít và nhiều nụ để có thể chơi được lâu. Bên cạnh đó, phải chọn những cành ho to, mập, cứng cáp, lá tươi xanh. Khi cắm hoa thì bạn nên cắt chéo cành để giúp hoa tăng cường hút nước và tươi lâu

Hoa ly ơn trang trí ngôi nhà bạn là không thể thiếu

Hoa ly ơn trang trí ngôi nhà bạn là không thể thiếu

8. Hoa địa lan đẹp chưng ngày tết

Hoa địa làn vốn là một trong những loại hoa lan đẹp và độc đáo, hoa địa lan là loại hoa đẹp, hoa có thời gian nở lâu và được rất nhiều ưa chuộng từ lâu. Trong phong thủy hoa địa lan mang lại vượng khí cao cho ngôi nhà bạn, đối với những người muốn có 1 năm thăng tiến trong công danh hay 1 năm thi cử đầy may mắn thì nên trưng 1 chậu địa lan trong nhà để gặp nhiều may mắn cho gia chủ.

Hoa địa lan ngày tết phú quý nên có trong mọi gia đình

Hoa địa lan ngày tết phú quý nên có trong mọi gia đình

Cách chọn cây cảnh ngày tết may mắn, tài lộc đến nhà

1. Cây quất ngày tết

Một cây quất lý tưởng, lá phải to, xanh đậm và bóng mượt, bên cạnh đó quả cây quất phải đều, căng mọng. Bên cạnh đó, còn phải có nhiều nụ, lộc non thì mới “trưng bày” lâu được.
Những cây quất lá xanh tốt, quả vàng chi chít thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống. Bài trí cây quất trong nhà với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình, trong kinh doanh, đặt cây quất ở văn phòng hoặc cửa hàng sẽ đem lại cát khí lớn lao, sự đầu tư sáng suốt và thu được nhiều tài lộc.
Cây quất ngày tết sang trọng cho năm mới ngặt hái nhiều thành công
Cây quất ngày tết sang trọng cho năm mới ngặt hái nhiều thành công

2. Cây phát lộc, phát tài chưng tết

Cây phát lộc có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thẳng, hiên ngang. Chính vì thế, theo thuyết phong thủy, nếu để chúng trong nhà sẽ giúp mang lại năng lượng dồi dào và rất yên bình.
Cây phát tài - phát lộc mang nhiều tiền bạc đến mọi gia đình
Cây phát tài - phát lộc mang nhiều tiền bạc đến mọi gia đình

Cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết

Để giữ hoa tươi lâu ngày Tết, bạn cần chọn hoa tươi như đã hướng dẫn ở trên và đảm bảo một số yêu cầu sau:
 
- Rửa sạch bình hoa trước khi cắm, nước cắm hoa có thể cho một ít nước cốt chanh, đường và thuốc tẩy theo tỷ lệ 1 lít nước với 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng đường, 1/2 muống thuốc tẩy. Ngoài ra bạn cũng có thể đổ một ít nước xúc miệng vào nước cắm hoa với tỷ lệ 60g/lít nước hoặc thả một viên B1 vào nước cắm hoa. Hàng ngày bạn cũng phải thay nước cho hoa.
- Không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào hoa, không dể gió, quạt thỏi vào hoa vì sẽ làm hoa nhanh héo, ban đêm mang hoa ra ngoài trời.
- Bạn có thể dùng keo xịt tóc xịt từ dưới đài hoa để giữ cho hoa luôn đứng dáng và cánh không bị rụng.
Các bạn nhớ chia sẻ cho mọi người bài viết này để cùng chọn hoa ngày tết đẹp trang trí cho ngôi nhà mình nhé.